Tư vấn nội thấtNội thất ô tô là gì? Những lưu ý khi làm nội...

Nội thất ô tô là gì? Những lưu ý khi làm nội thất xe hơi

Nội thất ô tô vốn dĩ được xếp vào danh sách TOP những yếu tố hàng đầu quyết định mức độ đẳng cấp và sang trọng của một chiếc xế hộp. Có một điều rất hiển nhiên, đó là tất cả khách hàng ai ai cũng đều muốn sở hữu một chiếc xe hơi với đầy đủ những nội thất cực xịn, siêu chất lượng, quan trọng là phải đem đến sự mới lạ nhằm mục đích khẳng định đẳng cấp cũng như phong cách sống của mình.

Định nghĩa về nội thất ô tô như thế nào bạn đã biết? 

Nội thất ô tô là những thiết bị được sử dụng và trang bị ở bên trong của xe được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhắc đến nội thất thường sẽ là vô lăng, bọc ghế xe, màn hình DVD và cả phần tay vịn hay thảm taplo ở phía bên dưới. 

Định nghĩa về nội thất ô tô như thế nào bạn đã biết? 
Hiểu như thế nào về khái niệm nội thất ô tô

Như vậy, có thể hiểu cũng như định nghĩa như thế nào về nội thất ô tô sao cho chuẩn xác nhất? Hiểu theo cách đơn giản nhất, nội thất xe hơi chính là những phụ tùng đã được trang bị đầy đủ trong xe bao gồm màn hình DVD, bọc ghế, vô lăng, bộ âm thanh, thảm taplo, sàn xe, thảm lót trần xe, tay vịn cửa,… 

Nhìn tổng quát, tất cả những bộ phận hay phụ kiện được trang bị ở khoang hành khách phía bên trong xe thì đều được gọi là nội thất ô tô. Đồng thời, nội thất của ô tô còn được đánh giá rất cao về khả năng thiết kế đa dạng màu sắc, kích cỡ đi cùng với chất lượng nhằm mục đích tăng sự thích hợp nhất định với nhiều dòng xe khác nhau trên thị trường. 

Trang bị nội thất xế hộp cần chú ý đến bộ phận gì? 

Chắc hẳn điều này ai cũng đã biết, đó là nội thất xe hơi thường sẽ bao gồm một số bộ phận và phụ kiện được trang bị ở khoang hành khách phía bên trong xe. Tuy nhiên, có không ít người vẫn lúng túng không biết nên trang bị những bộ phận nổi bật cũng như quan trọng gì khi có nhu cầu nâng cấp chất lượng nội thất xe hơi của mình.

Dưới đây là 4 chi tiết cũng như bộ phận cực kỳ nổi bật và quan trọng mà bạn nhất định phải chú ý đến mỗi khi có nhu cầu nâng cấp chất lượng nội thất chiếc xế hộp cưng của mình đấy nhé!

Ghế da xe hơi

Bọc ghế da từ lâu vốn dĩ đã được đánh giá là một trong số những trang bị nội thất ô tô nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo khách hàng. Bởi lẽ, sau khoảng một thời gian dài sử dụng, ghế da sẽ thường rơi vào một số tình trạng như bị sờn rách, không giữ được lớp da bóng mượt thuở ban đầu. 

Chính vì điều này mà rất nhiều chủ xe đã không ngừng tìm đến các trung tâm chuyên về dịch vụ tân trang và cải thiện nội thất ô tô để thay một chiếc áo mới chất lượng và thẩm mỹ hơn cho chiếc ghế da theo đúng sở thích của mình. 

  • Tạo cho người lái một cảm giác thoải mái nhất trong những ngày phải di chuyển trên đường dài không ngừng nghỉ. 
  • Tăng tính bảo vệ bề mặt cho ghế da, tránh gặp phải một số tình trạng như hư hỏng và nhanh phai màu theo thời gian. 
  • Tăng tính đàn hồi cho ghế bởi sử dụng chất lượng da cao cấp, thoáng khí và bảo vệ hiệu quả sức khỏe của người sử dụng. 
  • Mang đến một vẻ đẹp cực kỳ sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn hài hòa cho nội thất ô tô mà bạn đang sở hữu. 
  • Quy trình bọc ghế da cho xe hơi cực kỳ đơn giản, rất dễ tháo rời theo đúng như yêu cầu của khách hàng. 

Bọc vô lăng 

Nếu như bạn phải điều khiển xe ô tô trong một khoảng thời gian dài không ngừng nghỉ thì tay bạn lúc này sẽ rất dễ tiết nhiều mồ hôi, gây nên một cảm giác cực kỳ khó chịu. 

Thậm chí, nó có thể đẩy bạn vào những tình huống đầy nguy hiểm như trơn trượt tay lái dẫn đến tham gia giao thông không được đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Bọc vô lăng 
Những bộ phận cần chú ý khi độ nội thất ô tô

Chính vì vậy, bọc vô lăng mới nhanh chóng trở thành một trong số những giải pháp hữu hiệu hàng đầu để ngăn chặn nguy cơ dẫn đến những tình huống cực kỳ nguy hiểm trên. 

Vô lăng thường sẽ được bao bọc bởi một số loại bọc tay đạt chuẩn chất lượng, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác cực kỳ chắc chắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tham gia giao thông. 

Với nhiều mẫu mã thiết kế, đa dạng màu sắc, bọc vô lăng sẽ là yếu tố cốt lõi giúp  gia tăng hiệu quả và nhanh chóng nhất sự đẳng cấp và cá tính mạnh mẽ cho chiếc xế hộp cưng của bạn.  

Màn hình DVD hỗ trợ sử dụng trên hệ điều hành Android

Màn hình DVD chạy hệ điều hành Android từ rất lâu đã nằm trong danh sách TOP những thiết bị nội thất cực kỳ cần thiết cho xe hơi mỗi khi bạn có những chuyến di chuyển trên đường. Dưới đây là một số chức năng cao cấp của màn hình DVD chạy hệ điều hành Android mà bạn có thể tham khảo. 

  • Màn hình DVD khi tích hợp với Camera 360 độ sẽ giúp cho tài xế dễ dàng quan sát mọi vật đang xuất hiện xung quanh xe. 
  • Màn hình DVD khi tích hợp thêm Camera lùi của ô tô sẽ giúp cho thao tác lùi xe của tài xế trở nên trơn tru và dễ dàng hơn rất nhiều. 
  • Màn hình DVD khi tích hợp với Camera hành trình sẽ tạo nên một điều kiện thuận lợi nhất để tài xế có thể dễ dàng quay và lưu giữ lại những hình ảnh khi ô tô đang lưu thông. 

Ngoài ba chức năng nổi bật được cập nhật phía trên, màn hình DVD còn có khả năng tích hợp với nhiều tiện ích khác nhau phục vụ nhu cầu thư giãn giải trí của con người như nghe nhạc, xem phim, lướt Web,…. 

Dàn âm thanh

Song song với nhu cầu giải trí ngày một phát triển vượt bậc, nhu cầu sở hữu một hệ thống âm thanh siêu chất lượng và sống động trên ô tô cũng có những bước chuyển mình đầy ấn tượng. Trên thực tế, sự xuất hiện của một dàn âm thanh với chất lượng cao cấp hứa hẹn sẽ mang đến cho người sử dụng những phút giây giải trí tuyệt hảo nhất. 

5 điều tài xế cần phải biết khi có nhu cầu độ nội thất ô tô

Thực tế, thì rất ít ai biết chính xác một điều rằng, cần lưu ý những vấn đề gì khi độ nội thất xe hơi. Dưới đây là 5 điều cực kỳ quan trọng bắt buộc tất cả tài xế đều phải ghi nhớ thật kỹ khi có nhu cầu độ nội thất xế hộp cưng của mình. 

5 điều tài xế cần phải biết khi có nhu cầu độ nội thất ô tô
5 điều nên nhớ khi độ nội thất xe hơi.

An toàn – Yếu tố tiên quyết cần phải đảm bảo

Một trong số những điều cực kỳ quan trọng đầu tiên mà bác tài phải luôn ghi nhớ khi có nhu cầu độ nội thất ô tô, đó chính là đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Tuyệt đối không tân trang, cải thiện và nâng cấp chất lượng nội thất xe hơi gây bất kỳ một ảnh hưởng nào đến đặc tính an toàn khi tham gia giao thông của xe. 

Dưới đây là một số bộ phận nổi bật cần các bác tài lưu ý. 

  • Túi khí: Khi độ những sản phẩm nội thất hay phụ kiện có vị trí xung quanh khu vực đặt túi khí thì cần phải đảm bảo không xảy ra bất kỳ một sự cố nào khi túi khí bung ra. 
  • Vô lăng: Nếu như bạn đang muốn tân trang vô lăng cho xe hơi thì nên ưu tiên chọn những loại có kiểu dáng chắc chắn, có độ bám cao, đặc biệt là phải chống trơn trượt hiệu quả. Bởi vô lăng ô tô sẽ là bộ phận gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động điều khiển xe của bạn. 
  • Hệ thống phím bấm, còi: Rất nhiều trường hợp có thể xảy ra sau khi độ vô lăng như tắt còi xe.
  • Hệ thống phanh xe: Phanh tay điện tử theo tìm hiểu có thể dừng hoạt động nếu như những mạch điện bị hư hỏng. Chính vì vậy, tài xế nên đặc biệt lưu ý đến chi tiết này khi có nhu cầu tân trang những bộ phận liên quan đến mạch điện như màn hình DVD, loa,….. 

Chú ý đến chính sách bảo hành của các hãng xe

Thông thường, mỗi một hàng xe sẽ có những quy định hoàn toàn riêng biệt về chính sách bảo hành. Vì vậy, trước khi quyết định độ nội thất xe hơi, các bác tài nên dành thời gian tham khảo quy định riêng của mỗi hãng xe để chắc chắn một điều rằng việc tân trang bộ phận xe sẽ không gây bất kỳ một ảnh hưởng nào đến chính sách bảo hành xe của hãng. 

Phải hài hòa với tổng thể sản phẩm nội thất ô tô

Phải hài hòa với tổng thể sản phẩm
Những yêu cầu khi độ nội thất xe hơi.

Khi có nhu cầu tân trang thiết bị nội thất cho xế hộp cưng, bạn nên cân nhắc thật kỹ đến yếu tố màu sắc, kiểu dáng sao cho tổng thể nội thất toàn xe trông hài hòa nhất có thể. 

Lựa chọn cơ sở cung cấp dịch vụ độ nội thất xe hơi uy tín 

Điều quan trọng cuối cùng mà các bác tài nên ghi nhớ kỹ khi có nhu cầu độ nội thất ô tô đó chính là nên chọn sử dụng dịch vụ tại những cơ sở có tay nghề cao và tính thẩm mỹ tốt nhất. Đặc biệt là chính sách bảo hành sản phẩm sau khi sử dụng dịch vụ phải chất lượng. 

Gợi ý những hạng mục độ nội thất xe hơi cần thiết 

Trên thực tế, hiện nay, có rất nhiều hạng mục tân trang cũng như nâng cấp chất lượng nội thất xe hơi. Nhưng dưới đây sẽ là chuyên mục gợi ý về TOP những hạng mục độ nội thất xe hơi cực kỳ cần thiết cho xe mà bạn nên tham khảo.

  • Bọc da cho ghế ngồi. 
  • Nâng cấp chất lượng màn hình DVD. 
  • Bọc lại trần xe. 
  • Nâng cấp chất lượng tính năng cách âm, chống tiếng ồn hiệu quả cho xe.  

5 cửa hàng độ nội thất ô tô uy tín Hà Nội cho dân mê xe 

5 cửa hàng độ nội thất ô tô uy tín Hà Nội cho dân mê xe 
TOP 5 cửa hàng chuyên độ nội thất xe hơi uy tín Hà Nội.

Dưới đây là chuyên mục chia sẻ đến giới mê xe về TOP 5 cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ độ nội thất xe hơi uy tín nhất đất Hà Nội. 

  • Tiến Dịu Auto. 
  • Bảo Hà Auto. 
  • OtoPro
  • Nội thất ô tô Việt Anh. 
  • Nội thất ô tô 88. 

Lời kết 

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ có thể giúp quý khách hàng sớm đưa ra được quyết định đúng đắn nhất cho việc chăm sóc và nâng cấp nội thất ô tô cho chiếc xế hộp cưng của mình nhé! 

Xem Nhiều Nhất