BlogGhế thư giãn là gì? Tiêu chí khi lựa chọn mua ghế...

Ghế thư giãn là gì? Tiêu chí khi lựa chọn mua ghế chất lượng 

Ngày nay, bên cạnh những thực phẩm chức năng bổ sung các lợi khuẩn cho con người, còn có các thiết bị giúp con người thư giãn, giải trí mà đồng thời cũng góp phần nâng cao sức khỏe. Điển hình là ghế thư giãn – loại ghế phổ biến và được nhà nhà tin dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm của nó qua những thông tin dưới đây.

Ghế thư giãn là gì?

Không chỉ những người trung niên mới cần chú trọng và quan tâm tới sức khỏe, bởi sức khỏe là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần được đặc biệt lưu ý. Vì thế mà có rất nhiều thiết bị chăm sóc sức khỏe ra đời và nhanh chóng được mọi người săn đón. Thậm chí, chúng còn được dùng làm quà tặng, quà biếu trong các dịp thăm hỏi, lễ Tết,…

Ghế xếp thư giãn là một loại ghế có thiết kế rộng rãi kèm theo 2 bên tay vịn chắc chắn, tạo nên một không gian nghỉ ngơi thoải mái hơn so với những mẫu ghế thông thường khác. Nếu bạn có nhu cầu giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày dài làm việc, thì ghế xếp thư giãn chính là một “người bạn” lý tưởng.

Ngày nay, con người không chỉ quan tâm đến các yếu tố về lối sống, kinh tế, mà họ còn vô cùng chú trọng đến sức khỏe. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của con người, người ta cho ra đời ghế xếp thư giãn với mục đích hỗ trợ và đem lại những phút giây nghỉ ngơi thư giãn, trọn vẹn nhất.

Mọi thông tin về ghế thư giãn
Mọi thông tin về ghế thư giãn

Cấu tạo của ghế xếp thư giãn

Đúng với mục đích sử dụng là đem lại phút giây thư giãn, thoải mái nhất cho con người, nên những sản phẩm để thư giãn đều chung một lối thiết kế tiện lợi, thoải mái và là sự lựa chọn thông minh hàng đầu của dòng sản phẩm nội thất này.

Ngoài ra, ghế còn có tác dụng tạo nên sự mới mẻ cho không gian sống cùng với các tính năng tiện lợi. 

Khung ghế thư giãn

Để đảm bảo đem đến cho người dùng sự thoải mái và thư giãn nhất, người ta chế tạo khung ghế bằng những ống thép không gỉ và được lắp ráp một cách kỹ lưỡng, dày dặn, bền bỉ và chịu lực tốt. Đảm bảo mang lại cảm giác vững chãi, chắc chắn khi sử dụng ghế.

Ngoài ra, khung ghế chắc chắn cũng là một yếu tố quan trọng quyết định tới chất lượng của ghế. Thông thường, ghế này có thể chịu được tải trọng tối đa lên tới 120kg, phù hợp với mọi lứa tuổi và cân nặng của con dân Việt Nam.

Không những vậy, bề mặt khung ghế được phủ một lớp sơn tĩnh điện với những gam màu tối như: đen, xám… chống bám bụi và phục vụ cho quá trình sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, yếu tố sắc màu còn giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo sự bóng bẩy, đẹp mắt cho sản phẩm.

Khung ghế thư giãn được gia công chắc chắn
Khung ghế thư giãn được gia công chắc chắn

Đệm ghế

Thông thường, phần đệm của ghế xếp thư giãn được làm bằng những chất liệu vải có thành phần polyester cao (thành phần có nguồn gốc từ than đá, dầu mỏ và không khí) để có được độ chịu lực tốt. Hầu hết các loại ghế xếp như: ghế nằm, ghế bố, võng,… đều được áp dụng loại vải texilen này.

Vải đệm được thiết kế dạng lưới, đan xen lẫn nhau, vừa có được tính bền chặt, lại giúp thông thoáng, thoát hơi nóng cũng như mồ hôi ở cơ thể người dùng. Chính vì vậy, khi sử dụng loại ghế này, bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái và mát mẻ. 

Bên cạnh đó, ở một số loại ghế còn được đi kèm bông dày và êm làm nệm, giúp tăng cảm giác êm ái và dễ chịu. Bạn có thể sẽ được dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách sâu hơn khi sử dụng loại ghế này. Cùng với đó, dọc theo thân ghế có một chiếc gối tựa đầu nhỏ có khả năng điều chỉnh vị trí tùy ý theo nhu cầu của người dùng. Góp phần nâng đỡ đầu, cổ và lưng để giảm bớt tình trạng ê nhức, mỏi cổ, tạo tư thế ngồi, nằm đúng đắn và êm ái.

Phần tay và chân của ghế thư giãn

Tay ghế được làm bằng nhựa chịu lực và có lối thiết kế kiểu gợn sóng. Ngoài ra ở nhiều loại ghế xếp thư giãn còn có tính năng massage được thực hiện qua con lăn, mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Cùng với đó, chốt khóa an toàn có cách sử dụng vô cùng đơn giản, giúp bạn cố định ghế theo ý muốn.

Phần chân ghế có độ mở rộng hay thu hẹp tùy chỉnh, sao cho phù hợp nhất với nhu cầu thư giãn của mọi người. Chân ghế hoàn toàn được thiết kế tương ứng với độ nghiêng của ghế, giúp ghế được cân bằng và vững chắc hơn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, dưới mỗi chân ghế đều được bọc bởi miếng nhựa cứng, chống trơn trượt, xe dịch.

Trải nghiệm cảm giác êm ái của miếng đệm
Trải nghiệm cảm giác êm ái của miếng đệm

Phụ kiện đi kèm

Nhiều loại ghế còn được đi kèm các khay nhựa để giúp người dùng có thể đựng những vật dụng nhỏ. Các khay nhựa này được gắn ngay bên cạnh cái ghế, giúp bạn có thể đựng một ly nước, một chiếc điện thoại mỗi khi nằm xem phim đọc sách. Tiện ích này giúp bạn có được sự thư giãn một cách thuận tiện nhất.

Chọn ghế thư giãn thế nào cho chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại ghế khác nhau. mang lại cho bạn những chất lượng khác nhau. Vì vậy, để có thể tìm được một mẫu ghế thư giãn phù hợp với không gian nội thất và có được trải nghiệm tốt nhất thì bạn cần tìm hiểu một cách kỹ lượng các tiêu chí của sản phẩm. 

Am hiểu một cách kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi mua sản phẩm ghế thư giãn. Chúng tôi sẽ liệt kê một số tiêu chí nổi bật cơ bản để bạn có thể nắm được như sau.

Chọn ghế thư giãn phụ thuộc vào kiểu dáng

Ngày nay, sản phẩm ghế xếp thư giãn là vô cùng đa dạng và có nhiều cải tiến vượt bậc. Song, loại nào cũng có một chức năng nhất định và nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và sở thích của người tiêu dùng. Chính vì thế khi lựa chọn ghế thư giãn, bạn cần chọn các sản phẩm đem đến cảm giác thoải mái nhất khi ngồi. Đa số, đó là những loại ghế có thiết kế lưng cao hoặc loại ghế có tay vịn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua cùng lúc nhiều loại ghế xếp khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng và sở thích của mình như: ghế bành, ghế dài hoặc ghế bập bênh, và nhiều loại ghế khác.

Không gian ảnh hưởng đến kiểu dáng
Không gian ảnh hưởng đến kiểu dáng

Tiêu chí chất lượng của ghế thư giãn

Chất liệu sản phẩm là một yếu tố mà mọi khách hàng đều quan tâm trong việc chọn lựa ghế. Và phần cần được quan tâm nhiều nhất chính là phần khung xương cơ bản của ghế. Chất liệu làm nên khung ghế vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.

Một lưu ý khi chọn ghế thư giãn đó là hãy chọn những sản phẩm có phần khung được làm từ thép hợp kim, mây hay gỗ tự nhiên bởi chúng là nguyên liệu tổng hợp tất cả những ưu điểm như: bền, đẹp và có khả năng chịu lực tốt.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Mặc dù, ghế thư giãn chỉ là một sản phẩm sử dụng với mục đích phục vụ cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Thế nhưng, để có được một chiếc ghế phù hợp với không gian trong nhà thì yếu tố màu sắc góp phần vô cùng quan trọng. Nó sẽ thể hiện phong cách và kiến trúc căn hộ của bạn.

Nếu như bạn sở hữu một không gian nội thất có tông màu sáng, hãy chọn những loại ghế  có tông màu trầm. Điều này giúp nội thất của bạn toát ra vẻ hiện đại, lại vô cùng trang nhã. Đối với phong cách thiết kế nội thất truyền thống, lựa chọn một ghế xếp thư giãn bằng gỗ hoặc mây sẽ giúp không gian nội thất của bạn trở nên hài hòa hơn.

Mua ghế thư giãn ở đâu uy tín

Vì sự phổ biến của ghế thư giãn, nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất ghế thư giãn khác nhau. Điều này khiến cho khách hàng khó có thể lựa chọn được một thương hiệu uy tín và ưu tiên hàng đầu, kèm theo là mức giá cả hợp lý.

Không chỉ vậy, nếu tìm được cho mình một đơn vị thiết kế ghế thư giãn uy tín và đa dạng, bạn sẽ có được sự tin cậy và không hề lo lắng trong suốt quá trình sử dụng. Hãy chọn những công ty lớn hoặc doanh nghiệp lớn đã có nhiều năm kinh doanh các mặt hàng về nội thất gia đình.

Đây là những nơi thiết kế các sản phẩm có sự đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, đồng thời chất lượng cũng được kiểm tra kỹ càng. Hãy quan tâm đến những loại ghế xếp được nhập khẩu chính hãng với mức giá hợp lý nằm trong tầm chi tiêu của bản thân.

Bố trí phù hợp với nội thất
Bố trí phù hợp với nội thất

Điểm qua những nơi đặt ghế nằm thư giãn đẹp

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc ghế xếp thư giãn nhưng lại không biết đặt chúng trong không gian nào của căn nhà thì hãy đọc bài viết này. Ngay những thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một số không gian bày trí ghế phù hợp giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

  • Đặt ghế thư giãn trong phòng ngủ: phòng ngủ là một không gian nghỉ ngơi cá nhân, vì vậy việc đặt một chiếc ghế xếp thư giãn tại đây sẽ giúp căn phòng trở nên sang trọng và tiết kiệm diện tích. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp ngay bên cạnh giường ngủ, hoặc có thể dễ dàng di chuyển và thay đổi vị trí ghế linh hoạt theo từng sở thích cá nhân.
  • Ngoài ra, bạn có thể đặt ghế thư xếp giãn cạnh cửa sổ và thưởng thức chút cà phê, ngắm nhìn không gian bên ngoài. Đây sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất để bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi. Một một sự lựa chọn không tồi đó là đặt trong phòng đọc sách, và hãy đặt ở nơi có ánh sáng tốt nhất ở trong căn phòng.

Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp tất cả các thông tin cơ bản về ghế thư giãn. Cùng với đó, chúng tôi đã giúp bạn phân tích về cấu tạo, lợi ích cũng như các tính năng mà ghế xếp thư giãn đem lại giúp bạn có những thông tin cần thiết và dễ dàng lựa chọn mua một chiếc ghế phù hợp cho bản thân và gia đình.

Xem Nhiều Nhất