Nội thất căn hộTìm hiểu chi tiết về màu sắc trong phong cách tân cổ...

Tìm hiểu chi tiết về màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Là ngôn ngữ thể hiện tính thẩm mỹ đặc trưng cho từng phong cách, vậy màu sắc trong phong cách tân cổ điển sẽ được sử dụng như thế nào? Màu sắc từ lâu đã được biết đến là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất và chúng được xem như là ngôn ngữ chính để thể hiện sức hút thẩm mỹ của không gian. Yếu tố này giúp người xem có thể đánh giá tổng thể một cách đơn thuần thông qua cảm quan thị giác mà không yêu cầu phải có các kiến thức chuyên môn.

Đặc biệt là tùy thuộc vào từng phong cách khác nhau mà chúng ta sẽ sử dụng những bảng màu khác nhau sao cho phù hợp nhất. Theo đó được ví như nét đẹp thẩm mỹ hoàn hảo giữa lòng thời gian, màu sắc trong phong cách tân cổ điển được sử dụng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Được biết đến là phong cách mang nét đẹp giao thoa hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại nên bảng màu trong phong cách thiết kế tân cổ điển sẽ không nặng nề, hoài cổ hay quá tươi sáng, rực rỡ. Tại đây thường yêu thích sử dụng những gam màu trung tính để tôn lên nét đẹp quý phái đầy thanh lịch nhưng cũng rất đỗi phóng khoáng theo nhịp sống đương đại. Tùy thuộc vào từng không gian cụ thể cũng như là hiệu ứng ánh sáng trong căn phòng và cách trang trí mà người KTS có thể lựa chọn các cách phối màu sắc cho phù hợp nhất đề vừa đảm bảo phù hợp với sở thích của người dùng lại vừa thể hiện trọn vẹn sức hút của trường phái này.

Trên thực tế trong phong cách tân cổ điển thường ưa chuộng các bảng màu nhẹ nhàng như: trắng, kem, vàng nhạt, be, nâu sữa,… để làm các gam màu nền chủ đạo. Đồng thời lựa chọn những gam màu trầm nổi bật như: đỏ đô, xanh rêu, xanh coban, tím đậm, đen, xám để tạo các dấu ấn sang trọng vô cùng nổi bật. Ngoài ra trong thiết bạn cũng có thể tập trung vào màu của trần tường và màu nội thất tân cổ điển để tạo nên một tổng thể hài hòa không quá rườm rà nhưng cũng không nhàm chán, đơn điệu.

Tân cổ điển thường ưa chuộng các bảng màu nhẹ nhàng
Tân cổ điển thường ưa chuộng các bảng màu nhẹ nhàng

Lưu ý khi lựa chọn màu cho phong cách tân cổ điển

Màu sắc chính là yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác của người xem để bộc lộ trọn vẹn giá trị thẩm mỹ của không gian. Theo các chuyên khi lựa chọn màu sắc trong phong cách tân cổ điển thì bạn có thể lựa chọn một vài gam màu để giúp không gian trở nên sinh động và cuốn hút hơn. Tuy nhiên không nên quá tham lam trong việc lựa chọn nhiều bảng màu vì nếu không biết cách cân đối thì chúng sẽ phá hủy toàn bộ tính thẩm mỹ trong không gian khiến cho căn phòng trở nên rối mắt và mất cân đối. Ngoài ra trong lựa chọn màu sắc thì bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

– Màu sắc lựa chọn cần phải thật cẩn trọng vì rất dễ bị cuốn theo khuynh hướng hiện đại hoặc phát triển theo phong cách cổ điển.

– Màu sắc lựa chọn phải giữ được nét tươi mới nhưng cũng nên tô điểm thêm nét hoài cổ sâu lắng.

– Không nên lạm dụng các gam màu ánh kim, màu vàng bạc vì sẽ làm ảnh hưởng đến nét đẹp cách tân và tươi mới của phong cách này.

– Việc phối màu trong không gian nên tuân theo nguyên tắc 6:3:1 tức là 60% là tone màu chủ đạo, 30% là màu bổ trợ và những gam màu nhấn nổi bật chiếm 10%.

Lưu ý khi lựa chọn màu cho phong cách tân cổ điển
Lưu ý khi lựa chọn màu cho phong cách tân cổ điển

Tham khảo một số màu sắc tân cổ điển phổ biến nhất

Cùng với sự đa dạng của các bảng màu, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà mỗi người sẽ có những cách lựa chọn màu sắc khác nhau. Nếu bạn chưa biết nên chọn bảng màu nào cho không gian nội thất tân cổ điển của gia đình thì hãy cùng tham khảo các bảng màu dưới đây nhé!

Màu kem sữa trong phong cách tân cổ điển

Đây là gam màu phổ biến nhất trong thiết kế nội thất tân cổ điển. Bởi đây là gam màu không bao giờ lỗi thời đồng thời mang đến cho không gian một nét đẹp tinh tế, thanh lịch và rất đỗi lãng mạn, dễ chịu. Đặc biệt là gam màu kem sữa còn cho phép dễ dàng kết hợp với những gam màu khác để tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhất.

Sắc màu vàng champagne trong phong cách tân cổ điển

Màu vàng champagne hay màu vàng sữa cũng là một gợi ý hoàn hảo cho không gian nội thất tân cổ điển. Chúng giúp mang đến một nét đẹp sang trọng đậm chất quý tộc, hoàng gia nhưng không nặng nề mà rất đỗi nhẹ nhàng, thanh lịch.

Màu gỗ tự nhiên trong phong cách tân cổ điển

Đối với những ai theo đuổi phong cách tân cổ điển truyền thống thì màu gỗ tự nhiên chính là nguồn cảm hứng vô tận. Gam màu này không chỉ giúp không gian thêm phần lịch lãm, sang trọng mà còn rất đỗi ấm cúng và gần gũi.

Sắc màu đen, màu xám ghi trong phong cách tân cổ điển

Nhiều người lo sợ rằng bảng màu này sẽ khiến không gian trở nên u tối, nặng nề nhưng trên thực tế nếu biết cách sử dụng hợp lý chúng sẽ giúp tạo nên một cảm giác huyền bí đầy quyến rũ. Đặc biệt là màu đen hút sáng giúp tạo sự nổi bật chính là gam màu yêu thích của nhiều nhà thiết kế để tạo cảm giác mạnh mẽ đầy lịch lãm.

Màu đỏ booc đô trong phong cách tân cổ điển

Màu đỏ booc đô được biết là gam màu rất được ưa chuộng trong phong cách Châu Âu cổ điển giúp mang đến một nét đẹp quyến rũ làm say đắm lòng người. Theo đó việc sử dụng bảng màu này trong phong cách tân cổ điển sẽ giúp tạo nên một nét hoài cổ sâu lắng đầy kiêu kỳ và cuốn hút.

Màu xanh rêu, xanh cổ vịt trong phong cách tân cổ điển

Đây là bảng màu thống trị phong cách tân cổ điển  một thời để tạo nên một không gian sang trọng đầy tinh tế và cuốn hút. Đặc biệt là gam màu này còn giúp tạo nên cho không gian một nét đẹp đầy tươi mới và trong trẻo để mang đến một tổng thể xinh đẹp đầy hấp dẫn.

Sắc màu xanh coban trong phong cách tân cổ điển

Gam màu này sẽ giúp tạo nên cho không gian một góc nhìn đậm chất hoài cổ sâu lắng đồng thời vẫn rất sang trọng và tinh tế. Đặc biệt là việc sử dụng màu sắc này trong thiết kế nội thất tân cổ điển sẽ khiến người xem khó có thể rời mắt bởi nét đẹp sang chảnh đầy thời thượng.

Màu tím cổ điển trong phong cách tân cổ điển

Giống như tên gọi thì gam màu này giúp mang đến cho không gian một nét đẹp vừa hoài niệm cổ điển lại vừa sang trọng, kiêu kỳ. Đặc biệt là với những ai yêu thích nét đẹp lãng mạn, tinh tế thì đây chính là bảng màu mà bạn không thể bỏ qua.

Tham khảo một số màu sắc tân cổ điển phổ biến nhất
Tham khảo một số màu sắc tân cổ điển phổ biến nhất

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã cùng mọi người khám phá các màu sắc trong phong cách tân cổ điển. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

Xem Nhiều Nhất