Tư vấn nội thấtBàn trà gỗ - Hình thành nên lối sống của người thượng...

Bàn trà gỗ – Hình thành nên lối sống của người thượng lưu

Bàn trà gỗ đã và đang trở thành một trong những vật dụng nổi bật của giới thiết kế nội thất nói riêng và những người yêu thích trang trí nhà cửa nói chung. Không còn dừng lại ở chức năng chứa các ấm trà, tách chén, mà giờ đây công dụng của nó đã trở nên phổ biến và rộng rãi hơn. Hãy cùng khai thác và tìm hiểu vì lý do gì đã khiến cho loại vật dụng này trở nên được ưa chuộng?

Bàn trà là gỗ được hiểu cơ bản nhất là gì?

Bàn trà gỗ được hiểu theo định nghĩa cơ bản và truyền thống nhất đó chính là vật dụng cùng họ với các loại bàn. Thường đi kèm với bộ ghế sofa để đựng và nâng đỡ những bình trà, chén trà đãi khách ghé thăm được đặt tại phòng khách.

Trước đây, nhu cầu và đòi hỏi về tính thẩm mỹ của gia chủ chưa đề cao như hiện tại, bàn trà gỗ vẫn còn ít được biết đến và hầu như không mấy khi xuất hiện tại hộ gia đình. Hầu hết, tần suất xuất hiện của nó đều được thống kê và cho thấy tại các gia đình quý tộc, có điều kiện kinh tế tài chính.

Tuy nhiên, con người đang chuyển hóa dần từ các giai đoạn ăn no mặc ấm, ăn ngon mặc đẹp sang thời đại ăn sang mặc hiệu. Cho nên món đồ nội thất được sử dụng để trang trí cho ngôi nhà bắt đầu được chăm chút từ nhỏ cho đến lớn, những chiếc bàn cũng không ngoại lệ.

Sở dĩ, trước đây chưa có khái niệm bàn trà gỗ, bởi vì người ta có thể sử dụng bàn ăn, bàn làm việc, để làm bàn trà. Nhưng dần dần phát hiện, mỗi một loại đồ dùng cần có chức năng chuyên dụng riêng, để tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm nhận, hỗ trợ cho những thành viên trong gia đình.

Từ đó, bàn trà gỗ được ra đời và sử dụng phổ biến, rộng rãi, góp phần làm hạ giá thành của chúng trên thị trường và được nhiều hộ gia đình chuẩn bị. Yếu tố cầu thị trường tăng, kéo theo cung thị trường tăng, tạo ra nhiều mẫu mã độc đáo, bắt mắt.

Có nên mua bàn trà gỗ công nghiệp để sử dụng không?

Đầu tiên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nhận thấy dựa trên khái niệm bàn trà gỗ. Chắc chắn, loại bàn này sẽ được gia công và thiết kế dựa vào nguyên liệu chính là gỗ, hình thành nhờ vào bàn tay điêu luyện của thợ điêu khắc và tinh luyện tỉ mỉ. 

Tuy nhiên, giá thành của chất liệu gỗ trên thị trường không thấp, cộng thêm các chi phí liên quan chắc chắn sẽ cho ra sản phẩm với giá thành cao. Điều này góp phần tác động đến tiêu chí mua sắm, khả năng sẵn sàng mua của các hộ gia đình đối với mặt hàng bàn trà trang trí cho phòng khách.

Nếu như vấn đề đó cứ tiếp tục được kéo dài, sản phẩm này sẽ không còn trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng trên thị trường. Thay vào đó sẽ bị thay thế vị trí và chỗ đứng bởi các loại bàn trà có chất liệu thấp kém hơn. 

Sẽ không có gì đáng quan ngại, nếu như những loại bàn thay thế đó không chỉ có độ bền kém, giá thành không phải chăng, mà tiểu tuổi thọ còn thấp, gây ra nhiều bất tiện cho người tiêu dùng. Cho nên phương pháp được đặt ra là sẽ sử dụng gỗ công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên để thiết kế và sản xuất bàn trà gỗ.

Bàn trà gỗ công nghiệp có màu sắc và kiểu dáng cao cấp

Bàn trà gỗ công nghiệp ở thời điểm công nghệ và kỹ thuật gia công phát triển, dường như rất khó để có thể tìm thấy được sự chênh lệch khi so sánh giữa hình thức, màu sắc, kiểu dáng giữa gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Cho nên có rất nhiều hộ gia đình không có điều kiện và kinh tế để sử dụng loại gỗ nguyên chất, có thể lựa chọn.

Vẫn đáp ứng được những nhu cầu về mặt thẩm mỹ, có nhiều sự lựa chọn để giúp cho gia chủ tìm thấy được chiếc bàn phù hợp với không gian và những nội thất đã được chuẩn bị trong gia đình. Vẫn đáp ứng được các chức năng cơ bản, nhưng không gây ra áp lực và khả năng chi tiêu cho người sử dụng.

Bàn trà gỗ thiết đa dạng theo nhiều kiểu dáng khác nhau
Bàn trà gỗ thiết đa dạng theo nhiều kiểu dáng khác nhau

Giá thành mềm mại, đáp ứng được độ tương tự

Gỗ công nghiệp được tạo ra từ chính những nghiên cứu khoa học của các chuyên gia về hóa học, sinh học, cấu tạo nên những mảnh ghép có khả năng hình thành ra một loại chất liệu tương tự như gỗ tự nhiên. Tuy nhiên sẽ không có độ bền và tuổi thọ ấn tượng như những loại gỗ được thu từ cây lâu năm.

Do đó, mục đích tạo ra nguyên liệu có giá thành thấp hơn so với gỗ trong tự nhiên, để tạo cơ hội cho những đối tượng tiêu dùng không có nhiều khả năng chi tiêu kinh tế cao cho các loại gỗ có chất lượng, lựa chọn được những chiếc bàn trà cũng được sản xuất từ gỗ, có ngoại hình hoàn toàn giống với giá thành thấp.

Gỗ có màu sang trọng, nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà
Gỗ có màu sang trọng, nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà

Các loại gỗ chuyên dùng để đóng bàn trà 

Khả năng tìm kiếm và khai thác triệt để các nguồn nguyên liệu của con người ngày càng đáng khâm phục. Không chỉ tìm ra được những nguồn thiết kế sản phẩm có giá thành phải chăng, còn đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí do người tiêu dùng đặt ra, dù là đối tượng dễ tính hay khó tính.

Tuy nhiên, khi thị trường cung ứng sản phẩm ngày một phát triển mạnh mẽ và cho ra nhiều sản phẩm với những mức phân khúc rõ rệt, người dùng sẽ bắt đầu phân loại và lựa chọn để tìm ra được mục tiêu phù hợp. Sau đây là một số loại gỗ đóng bàn trà phổ biến và được nhiều đối tượng tin dùng hiện tại:

Gỗ lõi xanh chống ẩm MDF: Đây là một loại nguyên liệu nhân tạo, được ứng dụng nhiều cho các nội thất thiết kế được sử dụng trong gia đình, với khả năng chống thấm nước vô cùng cao, giá thành mềm mỏng. Tránh được toàn bộ những tác nhân gây mốc, làm ảnh hưởng độ bền trong quá trình sử dụng.

Gỗ lõi xanh chống ẩm MFC: gỗ được kết hợp với chất liệu kết dính hàng đầu thế giới, khả năng bám chặt và kéo dài thời gian sử dụng vô cùng tối ưu. Gây ra ấn tượng rất lớn cho nhà sản xuất và cả người tiêu dùng, đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Gỗ công nghiệp plywood: Một loại gỗ nổi tiếng, được hình thành và tạo ra cấu trúc đẹp mắt nhờ vào sự sếp chồng của những lớp váng mỏng. Có màu gỗ sáng, thích hợp để trang trí trong những ngôi nhà có tông tươi như trắng, be, nâu sáng,…

Ưu và nhược điểm của bàn gỗ nguyên khối đặc

Mức sống ngày càng nâng cấp, những chiếc bàn gỗ nguyên khối đã không còn quá xa lạ với các hộ gia đình có điều kiện kinh tế và tài chính cao. Họ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền vô cùng lớn để mua chiếc bàn gỗ với thiết kế chuyên dụng, để đặt tại phòng khách. 

Cho nên, bàn trà gỗ nguyên khối không chỉ đơn giản thực hiện chức năng làm bàn trà trong gia đình, phục vụ cho các thành viên, khách ghé thăm. Nó còn là món đồ trang sức đắt giá, bắt mắt, để thể hiện bộ mặt của gia chủ trước toàn dân thiên hạ khi chứng kiến và chạm mắt.

Nhờ có sự xuất hiện của bàn trà gỗ nguyên khối, giúp cho căn nhà trở nên phồn vinh, bề thế, quyền lực hơn. Bởi vì, màu sắc của gỗ khi được hội tụ sẽ tạo ra cảm giác ấm cúng, mặc dù là tone tối nhưng không hề u ám, mà ngược lại thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp lạ thường.

Bên cạnh đó, không thể không đề cập đến việc gỗ nguyên khối là một trong những loại gỗ vô cùng có giá trị trên thị trường, được xem như là tài sản. Nếu thời gian lưu trữ càng lâu, có thể góp phần gia tăng giá trị của nó so với lúc mua.

Tuy nhiên, việc sử dụng gỗ nguyên khối để làm nội thất trang trí, gia chủ sẽ không thể tránh việc đối diện với những vấn đề thường nhật sau đây: khó vệ sinh, khó di chuyển, khó bảo quản các bề mặt xung quanh, dễ va chạm trúng và dẫn đến trầy xước,…

Có kèm theo ghế đồng bộ với bàn trà gỗ
Có kèm theo ghế đồng bộ với bàn trà gỗ

Cách chọn bàn trà gỗ nguyên tấm chuẩn chỉnh

Để có thể lựa chọn được bàn trà gỗ nguyên tấm là phạm trù đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm, bởi vì nó có liên quan rất lớn đối với nội thất trang trí. Nếu không biết và nắm rõ các nguyên tắc chuyên ngành khi phối hợp các yếu tố liên quan, sẽ khó cho ra sự lựa chọn tuyệt hảo.

Nếu như bản thân người tiêu dùng không phải là người có đầy đủ các yếu tố trên, khi đưa ra quyết định mua sắm một chiếc bàn trà gỗ nguyên tấm. Cần nhờ sự trợ giúp của những người đã có thâm niên tuyển chọn và hoạt động lâu năm trong nghề.

Xem xét giá thành khu vực uy tín

Gỗ là một trong những vật liệu rất quý hiếm, nhất là gỗ tự nhiên, phải mất rất nhiều năm để cho ra khúc gỗ đạt tiêu chuẩn, cho nên để tìm kiếm được khu vực mua bán và trao đổi uy tín là vấn đề khá nan giải. Hơn hết, khi đã tìm được, giá cả cũng khiến cho người mua phải đau đầu và cân nhắc rất nhiều lần.

Tùy vào mức độ dày mỏng của tấm ván nguyên, cùng với đội ngũ thiết kế ra bàn trà mà giá thành có thể dao động từ 7.000.000 cho đến 200.000.000 đồng. Đối với những loại được thiết kế riêng theo phong cách của gia chủ, có tuổi đời lâu năm, thậm chí còn được mang lên sàn đấu giá.

Tùy nhu cầu và mục đích mà sẽ hướng đến mục tiêu lựa chọn phù hợp
Tùy nhu cầu và mục đích mà sẽ hướng đến mục tiêu lựa chọn phù hợp

Đánh giá tổng quan bàn trà gỗ

Khi quyết định mua bàn gỗ loại nguyên tấm gỗ lớn, cần phải kiểm tra qua rất nhiều thao tác khác nhau, về chất lượng, độ đặc rỗng, màu sắc, cấu tạo,… Bởi vì, không phải bất kỳ khúc gỗ nào cũng có thể tạo ra sản phẩm đạt với mong muốn của người tiêu dùng, nếu như loại kém chất lượng sẽ không thể sử dụng được lâu dài.

Bàn trà kết hợp với cây cối góp phần thanh tịnh
Bàn trà kết hợp với cây cối góp phần thanh tịnh

Kết luận 

Bàn trà gỗ là sản phẩm được rất nhiều đối tượng yêu thích trang trí nội thất lựa chọn, dường như là yếu tố không thể thiếu trong phòng khách của mỗi gia đình. Tùy vào cách ứng dụng khác nhau của gia chủ mà sẽ cho ra rất nhiều công dụng đặc biệt, đó là điểm thú vị của loại bàn trà gỗ.

Xem Nhiều Nhất